คอนโดฯ แนวรถไฟฟ้าในอนาคต

คนเมืองเตรียมวางแผนซื้อที่อยู่อาศัยระยะยาว หลังกระทรวงคมนาคมเตรียมเปิดประมูลรถไฟฟ้าอีก 4 สาย คือ สายสีม่วง-ส้ม-แดงเข้ม และ แดงอ่อน วงเงินเกือบ 3 แสนล้านบาท

เป็นที่แน่นอนแล้วว่ารัฐบาลได้เร่งรัดการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานด้านการคมนาคมเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตประชาชนทั้งเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล และเป็นการแก้ปัญหาจราจรด้วยการใช้ระบบขนส่งมวลชนแทนรถยนต์ส่วนตัว โดยล่าสุดได้เริ่มโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าโมโนเรลสองสายแรกแห่งประเทศไทย (โครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรี และโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว-สำโรง) เริ่มดำเนินการก่อสร้างแล้วบนถนนศรีนครินทร์ เขตบางนา มีกำหนดเสร็จสิ้นพร้อมเปิดให้บริการ ปลายปี 2564 แม้การก่อสร้างดังกล่าวจะส่งผลให้การจราจรที่ติดขัดอยู่แล้ว มีปัญหาเพิ่มมากขึ้นไปอีก แต่ในอีก 3 ปีข้างหน้า ประชาชนที่อยู่บริเวณชานเมือง โดยเฉพาะย่านสำโรง จังหวัดสมุทรปราการ ที่เดิมมีเพียงรถไฟฟ้าบีทีเอส (สายสีเขียว) จะมีโอกาสได้เดินทางด้วยระบบขนส่งมวลชนที่มีคุณภาพและหลากหลายมากยิ่งขึ้น ส่งผลต่อการตัดสินใจลงทุนซื้อบ้านหรือที่พักอาศัย

เช่นเดียวกับโครงการรถไฟฟ้าในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑลส่วนที่เหลือ ซึ่งจะใช้เงินลงทุนประมาณ 365,667 ล้านบาท ให้ครบ 10 สายทาง ตามแผนแม่บทภายในปี 2565 นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า กระทรวงคมนาคม เตรียมจะเปิดประมูล 4 โครงการ เงินลงทุน 298,831 ล้านบาท ได้แก่ สายสีม่วงช่วงเตาปูน-ราษฎร์บูรณะ วงเงิน 128,235 ล้านบาท สายสีส้มช่วงศูนย์วัฒนธรรม-ตลิ่งชัน วงเงิน 120,459 ล้านบาท สายสีแดงอ่อนช่วงบางซื่อ-หัวหมาก และสายสีแดงเข้มช่วงบางซื่อ-หัวลำโพง วงเงิน 50,137 ล้านบาท นอกจากนี้มีอีก 2 โครงการที่อยู่ระหว่างการพิจารณาคือ สายสีแดงอ่อนตลิ่งชัน-ศิริราช-ศาลายา วงเงิน 17,671 ล้านบาท และสายสีแดงเข้มรังสิต-ธรรมศาสตร์ วงเงิน 6,570 ล้านบาท รวมถึงเตรียมนำ 3 โครงการที่จะผลักดันต่อไป ได้แก่ สายสีเขียวส่วนต่อขยาย คูคต-ลำลูกกา สายสีเขียวต่อขยายสมุทรปราการ-บางปู และสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายบางแค-พุทธมณฑลสาย 4

อ่านต่อ  http://www.frenchquarterfinder.com/?p=414

 

ที่มา: ddproperty.com