หลักสำคัญของประตูที่ควรรู้

 ถ้าจะยึดตามหลักของฮวงจุ้ยก็ต้องบอกว่า ประตูทางเข้าบ้าน เป็นทางผ่านด่านแรกของทั้งคนทั้งพลังงานต่าง ๆ ซึ่งรวมถึงโชคลาภ และโอกาสดี ๆ ในชีวิตด้วยนะคะ แต่การที่พลังงานดี ๆ เหล่านี้จะผ่านเข้ามาทางประตูบ้านของเราได้ ก็ต้องจัดสถานที่อำนวยความสะดวกให้เขาสักหน่อย เอ้า ! ใครที่อยากร่ำรวยแบบจัดหนักจัดเต็ม บอกตรงนี้เลยว่า ต้องจัดฮวงจุ้ยประตูบ้านตามนี้เลยนะจ๊ะ การันตีว่ารวย ๆ เฮง ๆ แน่นกระเป๋าแน่นอน
ฮวงจุ้ยประตูบ้าน

1. เข้า-ออกประตูหน้าสร้างความคึกคัก

ในหลักของฮวงจุ้ยจะถือว่า ประตูหน้าบ้านเชื่อมโยงกับเรื่องการเงินของผู้อยู่อาศัย  ดังนั้นเราก็ควรใช้ประตูนี้เป็นประจำ เพื่อกระตุ้นให้พลังงานไหลเวียนตรงส่วนนี้อย่างคึกคัก จะได้ช่วยกระตุ้นเรื่องการเงินให้ร่ำรวย ๆ

          นอกจากนี้ควรเลือกประตูบ้านแบบเปิดเข้า เพราเปรียบเสมือนการเชิญชวนให้แขกที่มาเยือนเข้าบ้าน รวมถึงยังเหมือนเป็นการต้อนรับพลังงานดี ๆ ให้เข้าสู่ภายใน แต่หากเป็นประตูบ้านแบบเปิดออก เหมือนการผลักพลังงานดี ๆ ออกไปนั่นเอง

2. บำรุงดูแลประตูให้สวยใหม่อยู่เสมอ

เนื่องจากเป็นต้นทางสู่ความร่ำรวยของบ้านเรา ประตูบ้านรวมทั้งทางเดินเข้าก็ต้องสะอาดเรียบร้อย และดูเหมือนใหม่อยู่เสมอ เพื่อสื่อถึงความสมบูรณ์พูนสุข ในเมื่อรู้อย่างนี้แล้ว ก็ควรต้องบำรุงดูแล และรักษาความสะอาดของประตูและทางเข้าด้วยนะคะ โดยเฉพาะหากมีรอยถลอก หรือสีลอกตรงประตู กรณีนี้ต้องรีบซ่อมแซมด่วนเลยจ้า

 

เครดิต : kapook.com

ข้อดีและข้อเสียของโรงรถประเภทประตูโรงรถและวัสดุประตูโรงรถ

เมื่อเทียบกับการใช้งานโรงรถของคุณบ่อยครั้งเจ้าของอู่รถอาจจะต้องเปลี่ยนประตูโรงรถของเขาหรือเธออย่างน้อยหนึ่งครั้งในชีวิตของตน เป็นสิ่งสำคัญสำหรับเจ้าของโรงรถเพื่อทราบชนิดของประตูโรงรถที่แตกต่างกันและการทำเพื่อให้เขาหรือเธออาจสามารถเลือกทางเลือกที่ดีที่สุดตามวัตถุประสงค์ที่โรงรถสร้างขึ้น เป็นชื่อแนะนำประตูโรงรถเอียงขึ้นเปิดโดยวิธีการยก เป็นแผงเดียวที่ดันออกจากทางเข้าโรงรถและขึ้น

เอียงประตูโรงรถมีราคาค่อนข้างแพงกว่าประตูม้วนเก็บประตูโรงรถ บานม้วนส่วนประตูโรงรถส่วนใหญ่ประกอบด้วยสี่หรือห้าแผงแนวนอนหรือส่วนที่ติดหรือบานพับร่วมกัน เหล่านี้จะติดตั้งอยู่บนลูกกลิ้งกับแทร็กที่ด้านข้างทำให้แผงหน้าปัดม้วนขึ้นและจากนั้นกลับ แม้ว่าราคาแพงกว่าเอียงประตูโรงรถส่วนใหญ่เจ้าของบ้านเลือกสำหรับม้วนทแยงมุมขึ้นประตูโรงรถเนื่องจากใช้งานง่ายและปลอดภัยในการใช้

มีหลายวัสดุประตูโรงรถให้เลือกแต่ละที่มีข้อดี

วัสดุประตูโรงรถเหล่านี้แตกต่างจากไฟเบอร์กลาสอลูมิเนียมเหล็กไม้และมาในช่วงราคาที่แตกต่างกัน ส่วนใหญ่ของเหตุผลที่เจ้าของโรงรถต้องการประตูโรงรถไม้สำหรับการอุทธรณ์ด้านสุนทรียะและลักษณะที่เป็นกันเอง ประตูโรงรถไม้ยังมีราคาถูกกว่าเมื่อเทียบกับวัสดุประตูโรงรถอื่น ๆ อย่างไรก็ตามป่าสามารถแตกดูดซับความร้อนและความชื้นขึ้นอยู่กับสภาพอากาศและดังนั้นจึงขึ้นอยู่กับองค์ประกอบที่แตกต่างกันที่สามารถสร้างความเสียหายได้ ประตูโรงรถไม้ต้องทาสีซ่อมแซมและบำรุงรักษาไม้ทุกๆสองสามปี

ประตูโรงรถอลูมิเนียมมีความแข็งแรงทนทานกว่าไม้และทนทานต่อการกระแทกที่หนักและน่ารังเกียจจากสภาพอากาศและองค์ประกอบอื่น ๆ ได้ดีขึ้น อลูมิเนียมประตูโรงรถส่วนใหญ่มีน้ำหนักเบามีการออกแบบที่สะอาดและไม่เกิดสนิมได้ง่าย เช่นเดียวกับประตูโรงรถอลูมิเนียมประตูโรงรถเหล็กมีความทนทานมากกว่าไม้ไฟเบอร์กลาสหรืออลูมิเนียม นอกจากนี้โรงรถเหล็กไม่จำเป็นต้องบำรุงรักษาอย่างสม่ำเสมอเพราะสามารถทนต่อการสึกหรอจากการใช้งานอย่างต่อเนื่องและทนทานต่อสภาพอากาศที่ไม่เอื้ออำนวย คลิกที่ http://www.wpst-taxidermy-school.com/?p=285

ประตูโรงรถไฟเบอร์กลาสมีน้ำหนักเบาเช่นประตูโรงรถอลูมิเนียม

เช่น ประตูโรงรถอัตโนมัติอลูมิเนียมและเหล็กประตูโรงรถไฟเบอร์กลาสเป็นที่ยอดเยี่ยมในสถานที่ที่มีการเปลี่ยนแปลงที่แตกต่างกันในฤดูกาลหรือในสถานที่ที่มีผู้เข้าชมบ่อยที่สุดโดยพายุไต้ฝุ่นหรือพายุทอร์นาโด ฉันซื้อสินค้ามาใช้ประตูโรงรถที่ใช้แล้ว แต่ฉันไม่เคยพบร้านที่ฉันชอบ เมื่อฉันสร้างบ้านของฉันไม่กี่ปีหลังฉันพบชุดที่ดีจริงๆของประตูโรงรถไม้ที่มีเน่าน้อยที่ด้านล่าง ฉันสามารถทำชิ้นส่วนทดแทนสำหรับประตูออกจากเรดวู้ดโดยใช้โต๊ะเห็นของฉันและความคิดสร้างสรรค์เล็กน้อย อย่างไรก็ตามสำหรับยุ้งฉางของฉันทั้งหมดม้วนขึ้นและประตูโรงรถเหนือศีรษะที่ฉันพบ จำกัด พื้นที่ค่าใช้จ่ายมากเกินไป หนึ่งในเหตุผลที่ฉันเลือกการก่อสร้างอาคารเหล็กโค้งเพื่อขจัดครีบดังนั้นฉันจึงไม่ต้องการให้ประตูโรงรถเริ่มเข้าสู่พื้นที่ที่ได้รับความสนใจอย่างหนัก

สนใจ http://www.laborsadeipiccoli.org/?p=239