คุณสมบัติหลากหลายประการสำหรับแผ่นไทเทเนียม

มีอะไรที่เหมือนกันบ้าง เชื่อหรือไม่ว่าหลายสิ่งเหล่านี้ทำมาจากแผ่นไทเทเนียมสแตนเลสซึ่งเป็นโลหะอัลลอยที่มีประโยชน์ซึ่งมีการใช้งานมากมาย โดยธรรมชาติแล้วไทเทเนียมนั้นมีน้ำหนักเบากว่าเหล็กถึง 45% แต่ก็แข็งแกร่งเช่นกัน มันแข็งแรงกว่าอะลูมิเนียมถึงสองเท่า แต่เบากว่าถึง 40 เปอร์เซ็นต์ เนื่องจากคุณสมบัติเหล่านี้จึงมักผสมกับองค์ประกอบทางเคมีอื่น ๆ ถึงแม้ว่าไทเทเนียมบริสุทธิ์มักใช้ในการทำรากฟันเทียมและทันตกรรม แต่มักจะถูกเพิ่มลงในเหล็กอลูมิเนียมและเหล็กเพื่อให้ผลิตภัณฑ์สำเร็จรูปแข็งแรงและเบา แผ่นไทเทเนียมเหล่านี้สามารถทนต่ออุณหภูมิสูง

ในการใช้งานเชิงพาณิชย์แผ่นไทเทเนียม

ถูกนำไปใช้ในทุกที่ที่มีความแข็งแรงและน้ำหนัก ตัวอย่างเฟรมจักรยานชิ้นส่วนรถยนต์และเครื่องบินและชิ้นส่วนโครงสร้างเป็นตัวอย่างทั่วไป ในการใช้งานทางการแพทย์หมุดแผ่นไทเทเนียมถูกนำมาใช้เนื่องจากลักษณะที่ไม่เกิดปฏิกิริยาเมื่อสัมผัสกับกระดูกและเนื้อ เครื่องมือผ่าตัดจำนวนมากและการเจาะร่างกายทำจากไทเทเนียมด้วยเหตุผลนี้เช่นกันตามข้อมูล เนื่องจากมีความต้านทานต่อน้ำทะเลจึงสามารถพบแผ่นไทเทเนียมได้ในชิ้นส่วนที่เคลื่อนไหวของเรือเช่นใบพัดและเสื้อผ้า ต้องการทราบว่าเหตุใดรถยนต์ปอร์เช่และเฟอร์รารีจึงเคลื่อนที่อย่างรวดเร็ว ดูใต้ฝากระโปรงแล้วคุณจะพบอัลลอยด์ไทเทเนียมในส่วนประกอบเครื่องยนต์

เคยสงสัยหรือไม่ว่าอะไรทำให้ทับทิมและไพลินส่องประกาย

คำตอบนั้นอยู่ในไทเทเนียม เครื่องประดับที่ทำจากแผ่นไทเทเนียมสามารถทำสีได้ง่ายและมีโอกาสเกิดปฏิกิริยาแพ้น้อยกว่า และถ้าคุณพอใจกับรูปลักษณ์ที่ห้องทาสีใหม่ของคุณขอบคุณไทเทเนียมด้วย นอกจากนี้ยังพบในครีมกันแดดที่คุณชื่นชอบที่คุณนำมาที่ชายหาด ในความเป็นจริงอนุพันธ์ที่พบบ่อยที่สุดของไทเทเนียมคือไทเทเนียมไดออกไซด์ซึ่งส่วนใหญ่จะใช้ในการผลิตสีขาว บัญชีนี้มีสัดส่วนประมาณ 50 เปอร์เซ็นต์ของแอปพลิเคชันแผ่นไทเทเนียม

การผลิตแผ่นไทเทเนียมที่ใช้ในการผลิตกระดาษและผลิตภัณฑ์พลาสติก คุณสมบัติของมันช่วยให้กระดาษมีคุณภาพที่ดี ไทเทเนียมไดออกไซด์มักใช้ในผ้าและสิ่งทอหมึกวัสดุปูพื้นและเซรามิก การใช้งานไทเทเนียมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดคือการผลิตเครื่องบินและยานอวกาศซึ่งคิดเป็น 65% ของไทเทเนียมทั้งหมดที่จำหน่ายในตลาด ทหารพึ่งพาไทเทเนียมอย่างมากในการผลิตเฮลิคอปเตอร์, ขีปนาวุธ, เรือดำน้ำและเครื่องบิน นี่เป็นเพียงการใช้งานที่ไม่ธรรมดาของไทเทเนียม