flexible hose และน้ำสำหรับระบบประปาภายในบ้าน

การเชื่อมต่อท่อเป็นองค์ประกอบกลวงรอบที่ช่วยให้หนึ่งเข้าร่วมสองท่อ นอกจากนี้ยังใช้สำหรับที่อยู่อาศัยโค้งในระบบท่อ อย่างไรก็ตามการมีเพศสัมพันธ์แบบแข็งนั้นไม่ได้พิสูจน์ว่ามีประโยชน์เสมอไปเนื่องจาก flexible hose บางชนิดนั้นไวต่อการเปลี่ยนแปลงของมิติเนื่องจากความร้อนหรือความเย็น ข้อต่อแบบยืดหยุ่นถูกใช้อย่างกว้างขวางในกรณีเช่นนี้เนื่องจากงอตามการเบี่ยงเบนเล็กน้อยที่อาจเกิดขึ้นใน flexible hose

โดยทั่วไปข้อต่อแบบยืดหยุ่นมักใช้กับ flexible hose

เช่นเหล็กดัด, พลาสติกเสริมแรง, ซีเมนต์ใยหิน, พีวีซีและอื่น ๆ นอกเหนือจากการจับตะเข็บและรอยต่ออย่างปลอดภัยในที่เดียวแล้วข้อต่อเหล่านี้ยังช่วยในการดูดซับการสั่นสะเทือนและลดเสียงรบกวน  ระหว่างการติดตั้งครั้งแรกจะใช้คัปปลิ้งปกติ อย่างไรก็ตามเมื่อกล่าวถึงงานซ่อมจำเป็นต้องใช้ข้อต่อพิเศษซ่อม flexible hose มาเป็นพิเศษสำหรับการซ่อมท่อ เมื่อซื้อข้อต่อดังกล่าวเป็นสิ่งสำคัญที่จะต้องจดบันทึกพารามิเตอร์ที่สำคัญเช่น เพื่อให้แน่ใจว่าคุณได้รับสิ่งที่ดีที่สุดและพอดีกับการรั่วไหลของข้อต่อ นอกจากนี้ยังป้องกันไม่ให้ท่อสัมผัสกับการปนเปื้อนจากแหล่งภายนอกที่ตะเข็บหรือข้อต่อ

การรู้อุณหภูมิที่เหมาะสมที่จะเหนือกว่าในระบบท่อของคุณเป็นสิ่งสำคัญด้วยเหตุผลหลายประการ สำหรับหนึ่งคุณจะต้องเลือกวัสดุที่แน่นอนของ flexible hose ที่ยืดหยุ่นของคุณตามอุณหภูมิกระบวนการ หากคุณต้องการคลัปปลิ้งสำหรับการใช้งานที่อุณหภูมิสูงอย่าลืมปรึกษาประเด็นนี้โดยเฉพาะกับผู้ผลิตหรือผู้จัดจำหน่ายที่คุณเลือก นอกเหนือจากอุณหภูมิกระบวนการอุณหภูมิภายนอกยังกำหนดทางเลือกในการแต่งงานของคุณ

ถ้าคุณมีท่อที่ของเหลวมีแนวโน้มเคลื่อนที่ด้วยแรงดันสูง

คุณต้องรักษามาตรฐานความปลอดภัยสูงสุด สิ่งนี้ใช้ได้กับข้อต่อท่อของคุณเช่นกัน มีข้อต่อออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับใช้กับท่อแรงดันสูง คุณควรถามสิ่งเหล่านี้โดยเฉพาะ ถ้าท่อส่งสารเคมีที่มีฤทธิ์รุนแรงหรือสารกัดกร่อนคุณจะต้องเลือกวัสดุของท่อและ / หรือการซ่อมข้อต่อตามลำดับ ตัวอย่างเช่นสารเคมีที่ก้าวร้าวมักจะมีอยู่ในท่อระบายน้ำ flexible hose ในแอปพลิเคชั่นดังกล่าวคุณต้องใช้ flexible hose ที่ไม่แตกหรือสึกกร่อนเมื่อสัมผัสกับสารเคมีที่มีอยู่ในท่อ โปรดจำไว้ว่าการมีเพศสัมพันธ์จะต้องสัมผัสกับวัสดุที่อยู่ภายในอย่างต่อเนื่อง

flexible hose ราคาไม่ยืดหยุ่นมากทำให้ไม่เหมาะสำหรับพื้นที่ขนาดเล็ก ถึงแม้ว่าท่อจะมีไว้สำหรับน้ำแรงดันสูง แต่โดยทั่วไปมักจะบิดเบี้ยวที่อุณหภูมิสูงกว่า 140 องศาดังนั้นจึงไม่เหมาะสำหรับท่อระบายน้ำในห้องครัวซึ่งสามารถเกิดความเสียหายได้ง่ายจากน้ำร้อนจากการปรุงอาหารหรือเครื่องล้างจาน flexible hose มักจะท่อโพลีไวนิลรับการรักษาด้วยคลอรีน ท่อเหล่านี้มักจะมีรูปร่างและความยืดหยุ่นได้ง่ายกว่าโพลีไวนิลและสามารถทนต่ออุณหภูมิ