กระบวนการขอวีซ่าแต่งงานเยอรมันเป็นเรื่องง่าย

จากประสบการณ์ของเรามีสาเหตุหลักบางประการที่ทำให้การขอวีซ่าเชงเก้นไม่ได้รับการอนุมัติจากสถานกงสุลให้เราแนะนำคุณผ่านพวกเขาเหตุผลที่หนึ่งเข้าใจผิดว่าวีซ่าเชงเก้นคืออะไร ไม่มีสิ่งเช่น “วีซ่าเชงเก้น” สำหรับทุกประเทศ คุณไม่สามารถยื่นขอ “วีซ่าเชงเก้น” ได้ มันสำคัญมากที่จะต้องเข้าใจว่ามันทำงานอย่างไร มี 25 ประเทศที่อยู่ภายใต้ข้อตกลงเชงเก้น วีซ่าที่ออกโดยประเทศเหล่านี้เรียกว่าวีซ่าแต่งงานเยอรมันตัวอย่างเช่น

ถ้าคุณมีวีซ่าที่ได้รับจากสถานกงสุลฝรั่งเศสมันเป็นวีซ่าเชงเก้นของฝรั่งเศส หากวีซ่าของคุณออกโดยสถานกงสุลเยอรมันคุณจะต้องมีวีซ่าแต่งงานเยอรมันมีกฎเกณฑ์เกี่ยวกับการยื่นขอวีซ่า ณ สถานกงสุลแห่งใดแห่งหนึ่งคุณต้องสมัครวีซ่าเชงเก้นที่สถานกงสุลของประเทศที่เป็นจุดหมายปลายทางหลักของคุณ

เหตุผลที่สองความสับสนเกี่ยวกับระยะเวลาในการขอวีซ่า

เหตุผลที่สองความสับสนเกี่ยวกับระยะเวลาในการขอวีซ่าและความถูกต้อง ผู้สมัครหลายคนคิดว่าพวกเขาสามารถได้รับวีซ่าเชงเก้นเป็นเวลาหนึ่งหรือสองปีและใช้เวลาทั้งปีหรือสองปีในประเทศเชงเก้น แต่นี่ไม่ใช่วิธีการทำงาน คุณสามารถได้รับวีซ่าแต่งงานเยอรมันเป็นเวลาหนึ่งปี แต่เมื่อคุณผ่านเงื่อนไขและข้อกำหนด ตัวอย่างเช่นหากคุณกำลังยื่นขอวีซ่าเพื่อขอวีซ่าสเปนและคุณไม่ได้เป็นคู่สมรสของประเทศในกลุ่มคุณอาจได้รับวีซ่าเข้าประเทศครั้งเดียวสำหรับการเดินทางครั้งแรก

สำหรับระยะเวลาของการพำนักโปรดอ้างอิงวีซ่าของคุณเพื่อดูว่าคุณอาจใช้เวลากี่วันในพื้นที่เชงเก้น วีซ่าเข้าประเทศแบบหลายใบอนุญาตให้พำนักอยู่ในอาณาเขตของรัฐเชงเก้นหนึ่งรัฐหรือหลายรัฐโดยมีเงื่อนไขว่าระยะเวลาการเข้าชมทั้งหมดไม่เกิน 90 วันในครึ่งปีใด ๆนับจากวันที่เข้าประเทศครั้งแรก ท่องเที่ยว, วีซ่าธุรกิจและวีซ่าแต่งงานเยอรมันการขนส่งเป็นวีซ่าพำนักระยะสั้นทั้งหมดที่อนุญาตให้ผู้ถืออยู่ในประเทศเชงเก้นได้สูงสุด 90 วันในช่วงครึ่งปีใด ๆ หากคุณเป็นเจ้าของอสังหาริมทรัพย์ในยุโรปและแผนของคุณคือการใช้จ่ายมากกว่า 90 วันวีซ่าที่คุณต้องสมัครคือวีซ่าระยะยาว

เหตุผลที่สามปัญหาเวลาดำเนินการหากคุณคิดว่าสถานกงสุล

เหตุผลที่สามปัญหาเวลาดำเนินการหากคุณคิดว่าสถานกงสุลจะออกวีซ่าให้คุณในวันเดียวกันนั้นคุณเข้าใจผิด ด้วยวีซ่าเชงเก้นในขณะนี้ใช้เวลาอย่างน้อย 3 วันทำการในการดำเนินการยื่นขอวีซ่า ในแง่นี้มากขึ้นอยู่กับสัญชาติ สำหรับผู้ที่ถือหนังสือเดินทางของประเทศกำลังพัฒนากระบวนการอาจใช้เวลานานขึ้นระหว่างสามถึงสี่สัปดาห์นับจากวันที่ใบสมัครของคุณได้รับการยอมรับเหตุผลที่สี่ใช้งานผิดที่หลังจากที่คุณได้กำหนดจุดหมายปลายทางหลักของคุณแล้วคุณจะต้องทำการนัดหมายที่สถานกงสุลแอพพลิเคชั่นของประเทศนั้น ๆ แต่ระวังและจองนัดหมายที่สถานที่ให้บริการ

ในพื้นที่ของคุณ ตัวอย่างเช่นหากคุณอยู่ใกล้แมนเชสเตอร์มากกว่าลอนดอนคุณอาจไม่ได้ยื่นขอวีซ่าแต่งงานเยอรมันในลอนดอนคุณต้องยื่นใบสมัครในแมนเชสเตอร์ ศึกษาเว็บไซต์และบริการวีซ่าแต่งงานเยอรมันของสถานทูตเพื่อดูว่าพวกเขาให้บริการด้านใดบ้างและคุณควรยื่นใบสมัครที่ใดเหตุผลที่ห้าการส่งแบบฟอร์มใบสมัครเก่าหรือผิด ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณกรอกใบสมัครวีซ่าที่ถูกต้องและเป็นปัจจุบัน แบบฟอร์มสามารถพบได้ในเว็บไซต์ทางการของสถานทูต