เทคโนโลยีการทำเกลียวที่ทันสมัยด้วยเครื่องต๊าปเกลียว

หากเราซื่อสัตย์กับตัวเองวิศวกรการผลิตที่กำลังมองหาผลผลิตที่เพิ่มขึ้นใช้เวลามากมายในการปรับแต่งชุดเครื่องมือให้เหมาะสมเลือกเครื่องต๊าปเกลียวที่เหมาะสมสำหรับชิ้นงานที่กำหนดและค้นหาฟีดและสภาวะความเร็วสูงสุดในการกลึงและกัด พวกเขาไม่จำเป็นต้องใช้เวลาในการปรับเธรดให้เหมาะสมเนื่องจากยังมีออร่าของทัศนคติกล่องดำที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินการนี้เทคโนโลยีการทำเกลียวในปัจจุบันมีการพัฒนาแบบขนานพร้อมกับการกลึงและการกัดเท่าที่เกรดของ

เครื่องมือและการเคลือบอย่างไรก็ตามความก้าวหน้าในการออกแบบเม็ดมีดสำหรับการควบคุมการกลึงเกลียวและความก้าวหน้าอย่างรวดเร็วในเทคโนโลยีเครื่องต๊าปเกลียวผลผลิตการกลึงเกลียวมีมาตรฐานเกลียวมากกว่า 40 ประเภทที่ได้รับการยอมรับในระดับสากลบางประเภทไม่ค่อยนิยมใช้กันมากนัก นอกจากนี้หลายประเทศได้สร้างมาตรฐานที่แตกต่างกันไปตามข้อกำหนดด้านการผลิตเฉพาะมากกว่าครึ่งหนึ่งของแบบฟอร์มเธรดจะขึ้นอยู่กับสิ่งที่เราจะเรียกว่าเรขาคณิต60º Vee และแตกต่างกันเพียงในปัจจัยเช่นขนาดของความคลาดเคลื่อนและรากและรัศมียอด

เกลียวกับการกลึงเธรดการดำเนินงานมีความต้องการมากกว่า

เกลียวกับการกลึงเธรดการดำเนินงานมีความต้องการมากกว่าการดำเนินการกลึงไปข้างหน้า แรงตัดโดยทั่วไปจะสูงกว่าในเกลียวและรัศมีการตัดของเม็ดมีดมีขนาดเล็กลงและอ่อนลงเมื่อเปรียบเทียบกับอัตราการป้อนสำหรับการหมุนและการทำเกลียวเราจะเห็นว่าในการทำเกลียวอัตราการป้อนจะต้องตรงกับระดับเสียงของเกลียว ในกรณีของเธรด 8 ทีพีไอเครื่องมือเครื่องต๊าปเกลียวต้องเคลื่อนที่ด้วยอัตราป้อน 0.125 นิ้ว รอบ รัศมีจมูกของเม็ดมีดเธรดมักจะ 0.015

ในกรณีของการหมุนอัตราป้อนปกติคือ 0.012 นิ้ว / รอบโดยมีรัศมีมาตรฐานเท่ากับ 0.032″ จากตัวอย่างนี้เราจะเห็นว่าอัตราการฟีดเกลียวมักมากกว่าการหมุน 10 เท่า ตามลําดับแรงตัดที่ปลายของเม็ดมีดสามารถใช้ได้ทุกที่มากกว่า 100 ถึง 1,000 เท่าของการกลึงแบบตรง ดังนั้นรัศมีของจมูกของเม็ดมีดเกลียวจึงมีบทบาทสำคัญในการทำเกลียวและขนาดของมันถูก จำกัด โดยรัศมีที่อนุญาตที่รูทของรูปแบบเกลียวตามที่กำหนดไว้ในเครื่องต๊าปเกลียวมาตรฐานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งแตกต่างจากการเปลี่ยนวัสดุที่สามารถตัดหากในกรณีของเกลียว, วัสดุถูกผลักแล้วความผิดเพี้ยนของด้ายจะเกิดขึ้น

โปรไฟล์บางส่วนเมื่อเทียบกับการแทรกโปรไฟล์เต็มส่วนกำหนด

โปรไฟล์บางส่วนเมื่อเทียบกับการแทรกโปรไฟล์เต็มส่วนกำหนดค่าส่วนแทรกบางครั้งเรียกว่าส่วนแทรกไม่มีการเติมจะตัดร่องเกลียวโดยไม่ต้องเติมหรือตัดยอดเกลียว เม็ดมีดเหล่านี้ช่วยให้สามารถผลิตเกลียวได้หลากหลายอย่างไรก็ตามรัศมีจมูกของเม็ดมีด (ส่วนที่เปราะบางที่สุดของเม็ดมีด) จะต้องมีขนาดเล็กพอที่จะสร้างระยะห่างที่เล็กที่สุด ความลึกของด้าย

ยังได้รับผลกระทบจากรัศมีจมูกเล็ก ตัวอย่างเช่นสำหรับเธรด 8 TPI การแทรกโปรไฟล์บางส่วนต้องใช้ความลึกของเธรดเท่ากับในขณะที่เธรดเดียวกันที่มีการแทรกโปรไฟล์แบบเต็มจะไม่ลึกกว่าที่ระบุดังนั้นเครื่องต๊าปเกลียวไฟฟ้าที่แข็งแรงกว่าจึงถูกสร้างขึ้นพร้อมกับการแทรกโปรไฟล์แบบเต็มและยิ่งไปกว่านั้นการส่งผ่านน้อยกว่าถึงสี่ครั้งในการสร้างเธรด

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://tcgroup.asia/