เทคโนโลยีเซลล์แสงอาทิตย์กับการใช้งานติดตั้งโซล่าเซลล์

แผงเซลล์แสงอาทิตย์ที่มีความยืดหยุ่นเป็นดาวเด่นของเทคโนโลยีเซลล์แสงอาทิตย์ ผลิตจากเทคโนโลยีฟิล์มบางและใช้งานง่ายและติดตั้งง่ายเทคโนโลยีนี้อาจมีอนาคตที่สดใส ติดตั้งโซล่าเซลล์แผงประเภทนี้มีน้ำหนักเบามากสามารถม้วนขึ้นเพื่อการขนส่งและให้ยืมตัวเองเพื่อติดตั้งบนพื้นผิวที่ผิดปกติเช่นรถยนต์

โดยทั่วไปแผงเซลล์แสงอาทิตย์ที่มีความยืดหยุ่นนั้นจะทำด้วยกระบวนการผลิตแบบม้วนต่อม้วนซึ่งจะนำซิลิคอนอะมอร์ฟัสฟิล์มบางที่ความหนาหนึ่งไมโครมิเตอร์ไปยังแผ่นสแตนเลสบาง ๆ หรือวัสดุที่มีความยืดหยุ่นอื่น ๆ อะมอร์ฟัสซิลิคอนใช้ในการสร้างติดตั้งโซล่าเซลล์และแผ่นรองสเตนเลสแบบบางช่วยให้แผงมีความยืดหยุ่นและทนทาน การผลิตประเภทนี้ช่วยให้ได้อัตราการผลิตที่สูงขึ้นเมื่อเทียบกับการผลิตเซลล์แสงอาทิตย์ชนิดอื่น

กระบวนการผลิตแผงโซลาร์เซลล์ที่มีความยืดหยุ่น

กระบวนการผลิตและติดตั้งโซล่าเซลล์ที่มีความยืดหยุ่นเรียกว่าม้วนต่อม้วนและมีศักยภาพในการลดต้นทุนต่อกิโลวัตต์ชั่วโมง ของกำลังการผลิตเมื่อเปรียบเทียบกับแผงแข็งมาตรฐาน กระบวนการผลิตแบบม้วนต่อม้วนในขณะที่มีส่วนร่วมมากขึ้นสามารถนึกภาพได้เช่นแผ่นหนังสือพิมพ์ที่พิมพ์ออกมาจากแท่นพิมพ์และม้วนขึ้นไปบนแกนม้วน จากนั้นขนาดของแผงที่ต้องการสามารถรีดและตัดออกจากแกนของการติดตั้งโซล่าเซลล์ได้ข้อดีอย่างหนึ่งของแผงเซลล์แสงอาทิตย์ที่มีความยืดหยุ่นก็คือรูปร่างและขนาดที่หลากหลายซึ่งสามารถผลิตได้ทำให้สามารถติดตั้งได้เกือบทุกที่

ข้อดีอีกประการคือน้ำหนักเบาพกพาสะดวกและรูปร่างที่พกง่าย เนื่องจากเซลล์แสงอาทิตย์ชนิดยืดหยุ่นสามารถม้วนขึ้นมาได้เหมือนนิตยสารหรือหนังสือพิมพ์มันจึงมีรูปร่างที่สะดวกกว่าสำหรับการจัดเก็บและขนส่งการใช้งานทั่วไปสำหรับแผงโซลาร์เซลล์ที่ยืดหยุ่นกำลังชาร์จแบตเตอรี่อุปกรณ์พกพาเช่นแล็ปท็อปโทรศัพท์มือถือและเครื่องเล่น mp3 คุณสามารถม้วนแผงบนก้อนหินที่มีแดดออกและใช้เพื่อชาร์จแบตเตอรี่ gps ของคุณในขณะที่คุณออกไปเดินป่า เซลล์พลังงานแสงอาทิตย์ประเภทนี้มีหลายขนาดเพื่อให้เหมาะกับความต้องการของอุปกรณ์ที่แตกต่างกันและความต้องการในการพกพา

ในระดับที่ใหญ่ขึ้นแผงเซลล์แสงอาทิตย์ที่มีความยืดหยุ่น

ในระดับที่ใหญ่ขึ้นแผงเซลล์แสงอาทิตย์ที่มีความยืดหยุ่นจะใช้ในอาร์เรย์เพื่อผลิตกระแสไฟฟ้าสำหรับบ้านและอาคารพาณิชย์ที่มีน้ำหนักเบาสร้างความเครียดน้อยลงในระบบหลังคา ด้วยความยืดหยุ่นสามารถติดตั้งกับหลังคาโค้งหรือผนังเพื่อการติดตั้งที่ง่ายดาย คุณสมบัตินี้เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการติดตั้งชั่วคราวที่จำเป็นต้องติดตั้งและฉีกขาดง่ายเช่นเหตุการณ์กลางแจ้งแผงเซลล์แสงอาทิตย์ที่มีความยืดหยุ่นนั้นมีประสิทธิภาพน้อยกว่าแผงแบบแข็งทั่วไป ด้วยเหตุนี้จึง

จำเป็นต้องใช้พื้นที่แผงแบบยืดหยุ่นมากขึ้นตารางนิ้วหรือตารางฟุตเพื่อสร้างกระแสไฟฟ้าในปริมาณที่เท่ากันกับแผงแบบแข็ง ข้อเสียนี้มักจะชดเชยด้วยความต้องการแผงน้ำหนักเบาและพกพาในการใช้งานเฉพาะการพัฒนาการติดตั้งแผงโซล่าเซลล์ที่ยืดหยุ่นได้ทำหน้าที่ในการปฏิวัติอุตสาหกรรม ผู้ผลิตใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีฟิล์มบางเพื่อผลิตเซลล์แสงอาทิตย์ทั้งอย่างรวดเร็วและคุ้มค่า หากพวกเขาสามารถปรับปรุงประสิทธิภาพของเซลล์สุริยะประเภทนี้ได้มันจะกลายเป็นคู่แข่งรอบตัวจริง จับตามองขั้นตอนต่อไปของเทคโนโลยีฟิล์มบางที่จะช่วยให้คุณฉีดพ่นวัสดุเซลล์แสงอาทิตย์ได้เกือบทุกพื้นผิว