คอนกรีต ปูนผง อินทรี  ทำจากอะไร

คอนกรีตประกอบด้วยส่วนประกอบหลายอย่างซึ่งจะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับประเภทของโครงการที่จะใช้ สารนี้ประกอบด้วยปูนซีเมนต์มวลรวมน้ำและเถ้าลอย ปูนผง อินทรี นอกจากนี้ยังอาจมีส่วนผสมของสารเคมีที่จะเปลี่ยนแปลงและปรับปรุงคุณสมบัติบางอย่าง ความหลากหลายของปัจจัยจะกำหนดจำนวนชิ้นส่วนเหล่านี้แต่ละชิ้นที่จำเป็นสำหรับงานเฉพาะ ในการใช้สารนี้อย่างปลอดภัยและประสบความสำเร็จบุคคลที่มีความรู้จะต้องดูแลโครงการ

ปูนซีเมนต์ ปูนผง อินทรี
ปูนซีเมนต์ ปูนผง อินทรี ประกอบด้วยส่วนผสมหลายอย่าง มันประกอบด้วยอลูมิเนียมเหล็กซิลิคอนและแคลเซียม ส่วนหนึ่งของการผสมนี้เป็นกาวที่ทรงพลังที่ผสมส่วนผสมเข้าด้วยกัน ผงนี้มาจากการบดหินดินดานทรายและหินปูนและจำเป็นสำหรับการรวมทุกอย่างเข้าด้วยกัน

มวลรวมมวล
รวมทำขึ้นเกือบสามในสี่ของส่วนผสม มันมีชิ้นส่วนหยาบที่ทำจากหินหินและเปลือกหอยและส่วนละเอียดที่ประกอบด้วยทราย จำนวนของแต่ละตัวจะกำหนดพื้นผิวความยืดหยุ่นและความแข็งแรงของคอนกรีต

น้ำ
ปริมาณน้ำที่เติมลงในสูตรเป็นส่วนสำคัญของพายคอนกรีต มีสูตรทางคณิตศาสตร์ที่ผู้เชี่ยวชาญต้องคิดขึ้นอยู่กับโครงการขนาดของงานและสภาพภูมิอากาศที่โครงสร้างถูกสร้างขึ้น กฎง่ายๆคือการที่น้ำน้อยต่อซีเมนต์การบีบอัดและพันธะที่ดีกว่า มีการกล่าวถึง H2O ที่น้อยลงเพื่อสร้างพื้นผิวที่แข็งแรงไร้รอยแตก คณิตศาสตร์จะคำนึงถึงสภาพอากาศและการหดตัวเช่นกัน

Fly Ash
เมื่อมีการเพิ่มเถ้าลอยลงในส่วนผสมมันจะมีราคาถูกลงและใช้งานได้ง่ายขึ้น มันเปลี่ยนผลิตภัณฑ์สำเร็จรูปเช่นกัน สารนี้เป็นผงละเอียดกว่าคอนกรีตและให้ผลลัพธ์ที่แตกต่างกันเล็กน้อย ตัวอย่างเช่นกระบวนการบ่มอาจใช้เวลานานขึ้นเพื่อรวบรวมความแข็งแรงอย่างเต็มที่ ในที่สุดโครงสร้างทั้งสองนั้นแข็งแรงพอสำหรับงานส่วนใหญ่

สาร
เคมีมีการเพิ่มสาร เคมีลงในส่วนผสมคอนกรีตด้วยเหตุผลหลายประการ โดยการใช้สารเติมแต่งเหล่านี้อัตราส่วนของน้ำต่อซีเมนต์สามารถเปลี่ยนแปลงได้ สารเคมียังสามารถเปลี่ยนเวลาการตั้งค่าและแก้ไขปัญหาการแช่แข็ง โครงการฤดูกาลและลักษณะเฉพาะของงานจะเป็นตัวกำหนดว่าสารเติมแต่งชนิดใดที่จะเป็นประโยชน์ต่อส่วนผสม

ปูนผง อินทรี คอนกรีตใช้สำหรับงานก่อสร้างงานศิลปะและงานฝีมือโดยเจ้าของบ้านสำหรับโครงการที่ทำด้วยตัวเอง ทางเท้าแผ่นฐานรากอาคารหินก้าวรูปปั้นพื้นและอื่น ๆ อีกมากมายทำจากวัสดุที่ทนทานและน่าทึ่งนี้ อย่างไรก็ตามต้องใช้ความรู้ในการใช้งาน นอกจากนี้ยังใช้ความคิดทางคณิตศาสตร์ความรู้เกี่ยวกับการทำงานร่วมกันของชิ้นส่วนในการสร้างทั้งหมดและความคิดการทดลองทางเคมี เมื่อใช้อย่างถูกต้องจะสามารถทดสอบเวลาและสภาพอากาศทุกชนิดที่พัดผ่าน