สเปรย์ปลูกผม วิตามินเจริญเติบโตของเส้นผม

การเจริญเติบโตของเส้นผมมีมากขึ้นในช่วง 30-40 ปีแรกของชีวิตคนและช้าลงกว่านั้นมาก มันยากมากที่จะมั่นใจในการเจริญเติบโตของเส้นผมที่ดี คือ สเปรย์ปลูกผม ตลอดแม้ว่าการรับประทานอาหารที่สมดุลและเหมาะสมจะช่วยส่งเสริมการเจริญเติบโตของเส้นผม การเจริญเติบโตของเส้นผมอาจได้รับผลกระทบจากปัจจัยหลายอย่างเช่นการถูกทอดทิ้งสภาพอากาศภายนอกความเครียดการเจ็บป่วยที่ยาวนานหรือความเครียด ผมบางเปราะหรือแตกหักใช้เวลานานในการเติบโตเพราะไม่แข็งแรง ดังนั้นวิธีที่ดีที่สุดเพื่อให้แน่ใจว่าการเจริญเติบโตของเส้นผมที่ดีคือการให้สารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกายผ่านอาหารที่เรารับประทาน

 

การใช้สเปรย์ปลูกผมการเจริญเติบโตของผมขึ้นอยู่กับวิตามินเป็นอย่างมาก วิตามินที่สำคัญที่สุดที่จำเป็นสำหรับการเจริญเติบโตของเส้นผมคือ: วิตามิน A (ผลิตไขมันที่ดีต่อสุขภาพในหนังศีรษะ), วิตามินซี (สารต้านอนุมูลอิสระ), วิตามินอี (เพิ่มการไหลเวียนของหนังศีรษะ), ไบโอติน (ผลิตเคราติน), (ส่งเสริมการไหลเวียนของหนังศีรษะ) และกรด pantothenic, กรด Para-Aminobenzoic, วิตามิน B6 และวิตามินบี 12 ที่ป้องกันผมหงอกและผมร่วง แหล่งอาหารที่พบมากที่สุดของวิตามินเหล่านี้คือ: ผลไม้ส้ม, ผักสีเขียว, ผลไม้เช่นสับปะรด, สตรอเบอร์รี่, กีวี, มันฝรั่ง, พริกเขียว, น้ำมันพืช, ถั่วเหลือง, เมล็ดดิบ, ถั่วแห้ง, น้ำมันจมูกข้าวสาลี, ผู้ผลิตยีสต์ ธัญพืช, ไข่, ตับ, ข้าว, นม, ปลา, ไก่งวง, ไก่และเนื้อแดง

 

มีผลิตภัณฑ์สเปรย์ปลูกผมหลายร้อยรายการในตลาดที่สัญญาว่าจะรับประกันการเจริญเติบโตของเส้นผมที่ดี ผลิตภัณฑ์เหล่านี้มีวิตามินโปรตีนและแร่ธาตุที่จำเป็นสำหรับการเจริญเติบโตของเส้นผม พวกเขาสามารถอยู่ในรูปแบบของผู้สมัครภายนอกเช่นน้ำมัน, แชมพู, ครีมนวดผมและสเปรย์หรือพวกเขาอาจจะอยู่ในรูปแบบของแท็บเล็ตหรือแคปซูลที่เหมาะสมสำหรับการบริโภคภายใน ผลิตภัณฑ์สำหรับการใช้งานภายนอกไม่มีผลทนทานมากในขณะที่วิตามินเสริมในรูปแบบของแคปซูลมีผลต่อการเจริญเติบโตของเส้นผม