กล้องจุลทรรศน์ Microscope แล็บชนิดใดที่เหมาะกับการใช้งานของคุณ

จุลินทรีย์มีความหลากหลายในธรรมชาติและไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า ความน่าเชื่อถือของการใช้กล้องจุลทรรศน์เพื่อประโยชน์เต็มรูปแบบของมันไปที่ Anton Van Leeuwenhoek ซึ่งในปี 1674 โดยใช้กล้องจุลทรรศน์เลนส์เดี่ยวศึกษาจุลินทรีย์ ด้วยการพัฒนาเทคโนโลยีที่ตามมากล้องจุลทรรศน์ห้องปฏิบัติการขนาดเล็กได้เติบโตขึ้นด้วยความซับซ้อนและมีความหลากหลายมากขึ้นถูกต้องและได้รับการกลั่น

 

Microscope เครื่องมือเหล่านี้ใช้เป็นวัตถุดิบในห้องปฏิบัติการเพื่อให้เห็นจุลินทรีย์ที่แตกต่างกันอย่างถูกต้อง กล้องจุลทรรศน์ทั่วไปประกอบด้วยเลนส์หลายชนิดที่ช่วยให้เราสามารถขยายวัตถุที่เล็กที่สุดและสังเกตลักษณะของมัน หรือที่เรียกว่ากล้องจุลทรรศน์แบบใช้แสงกล้องจุลทรรศน์ห้องปฏิบัติการเหล่านี้ใช้แสงเพื่อส่องสว่างและขยายตัวอย่างที่กำลังสังเกตอยู่

 

กล้องจุลทรรศน์แสงเหล่านี้สามารถจำแนกได้เป็น:

 

  1. กล้องจุลทรรศน์ภาคสนามสดใส

 

  1. กล้องจุลทรรศน์สนามมืด

 

  1. กล้องจุลทรรศน์ความคมชัดระยะ

 

  1. กล้องจุลทรรศน์เรืองแสง

 

กล้องจุลทรรศน์แบบธรรมดามีความสามารถในการขยายวัตถุจากห้าถึงร้อยเท่าของขนาด กล้องจุลทรรศน์เหล่านี้ใช้ในห้องปฏิบัติการทางการแพทย์เพื่อตรวจตัวอย่างเลือดและของเหลวในร่างกายเพื่อตรวจสอบโรคและระบุการมีอยู่ของแบคทีเรียหรือการติดเชื้อเป็นต้นการมีปรสิตหรือจุลินทรีย์ที่เป็นอันตรายอื่น ๆ ในร่างกายสามารถกำหนดได้ด้วยกล้องจุลทรรศน์แสงทั่วไป

 

Microscopeอีกประเภทคือกล้องจุลทรรศน์โพลาไรซ์ กล้องจุลทรรศน์โพลาไรซ์เป็นกล้องจุลทรรศน์แสงขั้นสูงและทำงานร่วมกันระหว่างสององค์ประกอบของโพลาไรซ์และการวิเคราะห์ โพลาไรเซอร์ในกล้องจุลทรรศน์ช่วยให้แสงที่มีความยาวคลื่นเฉพาะผ่านเข้าไปซึ่งจะถูกรวมเข้าด้วยกันโดยเครื่องวิเคราะห์ในลักษณะที่รูปแบบถูกเปิดเผย เมื่อรวมองค์ประกอบทั้งสองเข้าด้วยกันพวกมันจะให้มุมมองโพลาไรซ์ที่ละเอียดและชัดเจนยิ่งขึ้นของชิ้นงานที่ทำการตรวจสอบ

 

กล้องจุลทรรศน์โพลาไรซ์เป็นประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับนักธรณีวิทยาเพราะช่วยในการตรวจสอบของเหลวแร่ธาตุและคริสตัล นอกเหนือจากนั้นกล้องจุลทรรศน์เหล่านี้ถูกใช้อย่างกว้างขวางโดยนักวิจัยทางนิติวิทยาศาสตร์และนักวิทยาศาสตร์เนื่องจากมีความสามารถในการตรวจจับสารเคมีในเลือดและระบุโรคที่เกิดขึ้นการปรากฏตัวของสารปนเปื้อนพิษหรือสารเคมีอันตรายอื่น ๆ