มุมมองเกี่ยวกับการใช้งานเครื่องผลิตออกซิเจน

เครื่องผลิตออกซิเจนแบบพกพาได้กลายเป็นต้องสำหรับคนจำนวนมากที่เป็นโรคปอดอุดกั้นเรื้อรังและผู้ที่ต้องการรับออกซิเจนเสริม ในเวลาเดียวกันเครื่องประเภทนี้ยังเป็นสวรรค์สำหรับผู้ที่ช่วยเหลือหรืออยู่กับพวกเขา สำหรับผู้ป่วยและผู้ดูแลการขาดความอิ่มตัวของออกซิเจนเป็นเรื่องยาก ผู้ป่วยจะต้องอยู่กับลมหายใจสั้น ๆ และทุกสิ่งที่เกี่ยวข้องหรือต้องได้รับออกซิเจนพิเศษ ผู้ที่ช่วยเหลือและนี่อาจเป็นสมาชิกในครอบครัวหรือคนในวงการแพทย์จะต้องให้ความช่วยเหลือและจะต้องรู้วิธีการใช้เครื่องผลิตออกซิเจนในกรณีนี้เครื่องผลิตออกซิเจนแบบพกพา

มีความแตกต่างพื้นฐานระหว่างเครื่องผลิตออกซิเจน

เครื่องผลิตออกซิเจนจะแยกออกซิเจนจากอากาศโดยรอบ จากนั้นจะส่งออกซิเจนในรูปแบบเข้มข้นให้กับผู้ป่วย ถังออกซิเจนส่งออกซิเจนให้ผู้ป่วยจากอ่างเก็บน้ำหรือออกซิเจนที่เก็บไว้ ความแตกต่างพื้นฐานเกี่ยวข้องกับการจัดเก็บ ถังเก็บหรือเก็บออกซิเจนในขณะที่หัวไม่ได้ มันส่งออกซิเจนตามที่มันสกัด ความแตกต่างระหว่างระบบออกซิเจนที่เก็บไว้และที่ไม่ได้เก็บไว้มีความหมายอื่น ถังจะส่งปริมาณออกซิเจนที่เก็บ ความจุของถังขึ้นอยู่กับขนาดของมันโดยทั่วไปและออกซิเจนจะมีเวลาจำกัดขึ้นอยู่กับว่าถังเต็มและอัตราการส่ง สำหรับเครื่องเครื่องผลิตออกซิเจนการจัดส่ง

ความแตกต่างถัดไปติดตามจากก่อนหน้านี้ ถังหรือถังที่บรรจุออกซิเจนทั้งที่ถูกบีบอัดหรือของเหลวจะส่งออกซิเจนในอัตราที่ปรับได้ตามความดันที่ปล่อยออกจากเครื่องผลิตออกซิเจน กล่าวอีกนัยหนึ่งมันไม่จำเป็นต้องมีแหล่งพลังงานเพิ่มเติมเพื่อส่งออกซิเจน หัวออกซิเจนแบบพกพาในอีกทางหนึ่งส่งออกซิเจนที่มันถูกสกัดจากอากาศรอบ ๆ มันและการสกัดนี้เป็นไปได้ด้วยแหล่งพลังงานที่ทำให้กลไกการสกัดใช้งานได้ ไฟฟ้าไม่ว่าจะมาจากแบตเตอรี่

เป็นผลมาจากการเสียบปลั๊กเครื่องผลิตออกซิเจนแบบพกพา

ใช้แบตเตอรี่แบบชาร์จไฟได้ซึ่งเพิ่มความเป็นไปได้อย่างมากสำหรับการจัดส่งออกซิเจนและโดยการเสียบปลั๊กที่หลายรุ่นยังสามารถเชื่อมต่อกับซ็อกเก็ตรถยนต์เบาความแตกต่างพื้นฐานทั้งสามนี้อาจดูเล็กน้อยในธรรมชาติ แต่ในความเป็นจริงแล้วเป็นเหตุผลว่าทำไมเครื่องผลิตออกซิเจนพกพาจึงไม่เพียงได้รับความนิยม

แต่ยังเพิ่มปริมาณและประเภทของกิจกรรมที่ผู้ป่วยปอดอุดกั้นเรื้อรังกำลังเพลิดเพลิน จากมุมมองของผู้ดูแลโดยเฉพาะสมาชิกในครอบครัวพวกเขาประสบความต้องการน้อยลงและมีความเครียดน้อยลง เครื่องผลิตออกซิเจนอุปทานออกซิเจนอีกต่อไป แม้จะไม่ได้เสียบปลั๊กตัวเลือกแบตเตอรี่ที่สามารถใช้งานได้ตั้งแต่ 2 ชั่วโมงขึ้นไปขึ้นอยู่กับอัตราการไหลและความจุของแบตเตอรี่ แต่ด้วยการเปลี่ยนแบตเตอรี่รอบใหม่ก็เริ่มต้นขึ้นอีกครั้ง