ข้อสังเกตุหลังการรักษากับคนไข้แผลในปากมะเร็ง

อัตรามะเร็งในช่องปากเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญตามที่มูลนิธิแผลในปากมะเร็งเกือบคนอเมริกันจะได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นแผลในปากมะเร็งในปีนี้น่าเสียดายที่มะเร็งชนิดนี้มีอัตราการตายสูงในอดีตเนื่องจากมะเร็งถูกค้นพบเป็นประจำในช่วงปลายของการพัฒนาโชคดีที่พบว่าการตรวจหาแต่เนิ่นๆได้นำไปสู่การรักษาที่ประสบความสำเร็จดังนั้นทันตแพทย์จำนวนมากจึงได้ทำการตรวจคัดกรองแผลในปากมะเร็งเป็นประจำทุกเดือนมะเร็งในช่องปากรวมถึง

แผลในปากมะเร็งและคอหอยโดยทั่วไปผู้ที่มีความเสี่ยง

สำหรับแผลในปากมะเร็งชนิดนี้คือผู้ที่สูบบุหรี่ใช้ยาสูบเคี้ยวและดื่มแอลกอฮอล์ในความเป็นจริงตามที่สถาบันทันตกรรมและการวิจัยแห่งชาติกล่าวว่าการใช้ยาสูบและแอลกอฮอล์มีความเสี่ยงสูงกว่าการใช้สารใดสารหนึ่งเพียงอย่างเดียวปัจจัยเสี่ยงอื่นๆได้แก่การได้รับเชื้อไวรัสทางเพศอายุการสัมผัสกับแสงแดดและการควบคุมอาหารเมื่อคุณไปตรวจสุขภาพฟันตามปกติทันตแพทย์หรือผู้เชี่ยวชาญด้านสุขอนามัยของคุณมักจะทำการทดสอบแบบไม่เจ็บปวดในระหว่างการสอบทันตแพทย์หรือนักสุขอนามัยของคุณจะตรวจสอบใบหน้าลำคอริมฝีปากและทั้งปากเพื่อหาสัญญาณของแผลในปากมะเร็งเนื่องจากมีการแนะนำให้ไปพบทันตแพทย์ปีละสองครั้งจึงเป็นโอกาสที่ดีในการเข้ารับการตรวจและมีคำตอบให้คุณเกี่ยวกับ

มะเร็งชนิดนี้อย่างไรก็ตามมีแปดอาการที่ทุกคนควรรู้ควรเตือนว่าหากคุณสงสัยว่าคุณมีปัญหาโปรดนัดพบทันตแพทย์หรือแพทย์ของคุณทันทีอาการเหล่านี้รวมถึงเจ็บระคายเคืองก้อนหรือคิดว่าแพทช์ในปากของคุณปากหรือลำคอแพทช์สีขาวหรือสีแดงในปากของคุณความรู้สึกว่าบางสิ่งบางอย่างที่ติดอยู่ในลำคอของคุณเคี้ยวหรือการกลืนการเคลื่อนย้ายกรามหรือลิ้นของคุณอาการชาที่ลิ้นหรือบริเวณอื่นๆในปากของคุณการบวมในกรามของคุณที่ทำให้ฟันปลอมกระชับไม่ดีหรืออึดอัดปวดหูข้างเดียวโดยไม่สูญเสียการได้ยินหนึ่งในอันตรายที่แท้จริงของแผลในปากมะเร็งในช่องปากคือใน

แผลในปากมะเร็งระยะแรกมักจะไม่มีใครสังเกตเห็นในความเป็นจริง

เมื่อการเจริญเติบโตและเซลล์เหล่านี้พัฒนาขึ้นคุณอาจไม่รู้สึกเจ็บปวดหรือมีอาการใดๆดังนั้นจึงเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งที่คุณต้องมีการตรวจสุขภาพตามปกติกับทันตแพทย์หรือแพทย์ของคุณซึ่งได้รับการฝึกฝนให้สังเกตความผิดปกติเหล่านี้ในระยะแรกสุดอย่างที่กล่าวไว้ก่อนหน้านี้เมื่อถูกจับแผลในปากมะเร็งนั้นสามารถรักษาได้อย่าละเลยการเข้ารับการตรวจทางทันตกรรมเป็นประจำเพราะคุณไม่เคยรู้ว่าคุณมีปัญหาร้ายแรงที่สามารถเยียวยารักษาได้หากวินิจฉัยในระยะ

เริ่มต้นเป็นทันตแพทย์ทั่วไปและเครื่องสำอางในแผลในปากมะเร็งภารกิจของเขาคือเพื่อให้แน่ใจว่าผู้ป่วยของเขาได้รับการศึกษาในหลายๆด้านของทันตกรรมด้วยการฉายมะเร็งในช่องปากที่ตรงเวลาเขาเชื่อว่าเขาจะสามารถช่วยให้ผู้ป่วยของเขามีสุขภาพที่ดีและมีความสุขคุณสามารถเยี่ยมชมหน้าแผลในปากมะเร็ง