เครื่องซีลถุงรักษาอุณหภูมิที่เย็นจะช่วยยืดอายุการเก็บรักษาอาหาร

ร้านขายของชำผู้ผลิตอาหารและบุคคลจำนวนมากใช้เครื่องซีลสูญญากาศเพื่อป้องกันและถนอมอาหาร ในความเป็นจริงเครื่องซีลสูญญากาศเป็นอุปกรณ์ที่ใช้กันมากที่สุดสำหรับบรรจุภัณฑ์อาหาร สาเหตุที่ใช้กันทั่วไปเนื่องจากเครื่องซีลสูญญากาศช่วยยืดอายุการเก็บรักษาอาหารได้อย่างมาก ทำได้โดยการเอาอากาศที่ให้ชีวิตซึ่งสิ่งมีชีวิตหลายชนิดใช้ในการเจริญรุ่งเรือง แม้ว่าวิธีนี้จะไม่สามารถกำจัดการเน่าเสียได้อย่างสมบูรณ์ แต่ก็ช่วยได้มากผลิตภัณฑ์อาหารที่ใช้กันทั่วไปอย่างหนึ่ง

ที่ปิดผนึกด้วยสุญญากาศคือเนื้อสัตว์โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับใช้ในช่องแช่แข็ง เครื่องซีลสูญญากาศไม่เพียงลดการปนเปื้อนของแบคทีเรียเท่านั้น แต่ยังป้องกันการไหม้ของช่องแช่แข็งอีกด้วย คุณมักจะเห็นสิ่งนี้กับเนื้อปลาแฮลิบัตและปลาแซลมอนและสเต็ก ผักมักจะปิดผนึกด้วยสุญญากาศและแช่แข็ง อุณหภูมิที่เย็นจะช่วยยืดอายุการเก็บรักษาอาหาร

เนื่องจากเครื่องซีลภายนอกไม่ทำงานในสถานการณ์ส่วนใหญ่ด้วยความเร็ว

เมื่อร้านค้าหรือผู้ผลิตไม่ว่าจะรายใหญ่หรือรายเล็กอยู่ในตลาดเครื่องซีลสูญญากาศมีบางสิ่งที่ควรคำนึงถึง เครื่องซีลสูญญากาศในตลาดมีสองประเภทหลัก ๆ สิ่งเหล่านี้คือเครื่องซีลสูญญากาศภายนอกและภายในห้องแม้ว่าจะมีประโยชน์สำหรับการผลิตในปริมาณน้อย แต่เครื่องซีลสูญญากาศภายนอกไม่ใช่ตัวเลือกที่เหมาะสำหรับบรรจุภัณฑ์ที่มีปริมาณมาก เนื่องจากเครื่องซีลภายนอกไม่ทำงานในสถานการณ์ส่วนใหญ่ด้วยความเร็วสูงพอ ๆ กับเครื่องซีลสูญญากาศภายในห้อง นอกจากนี้ยังไม่สามารถใช้เพื่อแทนที่บรรยากาศที่ใช้ออกซิเจนตามธรรมชาติ

ในถุงด้วยก๊าซเฉื่อยเช่นไนโตรเจน นี่เป็นปัจจัยสำคัญในผลิตภัณฑ์บรรจุภัณฑ์เช่นมันฝรั่งทอดเครื่องซีลห้องใช้วิธีการบรรจุที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิงกับเครื่องซีลสูญญากาศภายนอก เครื่องซีลสูญญากาศภายนอกจะกำจัดอากาศออกจากภายในถุงและปิดผนึกไว้ เครื่องซีลปากถุงจะเอาอากาศออกจากห้องทั้งหมดรวมทั้งถุงปิดปากถุงแล้วส่งคืนห้องสุญญากาศกลับสู่บรรยากาศปกติ เนื่องจากถุงถูกปิดผนึกภายในสูญญากาศผลิตภัณฑ์จึงปราศจากอากาศ 99.99 เปอร์เซ็นต์เมื่อเสร็จสิ้นกระบวนการ

อากาศจะไม่กักเก็บแบคทีเรียส่วนใหญ่ไว้ก่อนเลือกเครื่องปิดผนึก

เครื่องซีลห้องและเครื่องปิดผนึกภายนอกระดับไฮเอนด์บางรุ่นจะช่วยให้สามารถปรับปริมาณอากาศที่ระบายออกได้ เหมาะอย่างยิ่งเมื่อบรรจุผลิตภัณฑ์อาหารที่บอบบาง เมื่อบรรจุอาหารที่ละเอียดอ่อนเครื่องซีลห้องที่ติดตั้งชุดแก๊สเฉื่อยจะกำจัดอากาศภายในห้องออกไป 99.99 เปอร์เซ็นต์จากนั้นจึงเติมก๊าซเฉื่อยเช่นไนโตรเจน ที่กำหนดไว้ในห้องก่อนปิดผนึกถุง วิธีนี้ทำให้ถุงไม่แน่นกับอาหาร แต่อากาศจะไม่กักเก็บแบคทีเรียส่วนใหญ่ไว้ก่อนเลือกเครื่องปิดผนึกห้อง

ขอแนะนำอย่างยิ่งให้กำหนดขนาดสูงสุดของผลิตภัณฑ์ที่จะบรรจุ เนื่องจากเครื่องซีลถุงสูญญากาศแบบห้องมีหลายขนาด ห้ามมิให้ซื้อเครื่องจักรทางการเงินเพียงเพื่อทราบว่าต้องบรรจุผลิตภัณฑ์ขนาดใหญ่กว่าหนึ่งปีหลังจากนั้น ห้องที่ใหญ่ขึ้นยังช่วยให้ผู้ใช้สามารถบรรจุสินค้าได้หลายชิ้นพร้อมกันซึ่งจะช่วยเพิ่มความเร็วในการบรรจุหีบห่อ