การผ่าตัดขากรรไกรสามารถปรับปรุงสุขภาพช่องปากของคุณได้อย่างไร

การกัดการเคี้ยวและการพูดด้วยกรามที่ไม่อยู่ในแนวเดียวกันอาจทำให้เกิดอาการปวดคอฟันเสื่อมและอาการ TMJ การจัดแนวขากรรไกรไม่ตรงอาจส่งผลต่อลักษณะใบหน้าของคุณและจะแย่ลงเมื่อคุณอายุมากขึ้น การผ่าตัดขากรรไกรหรือที่เรียกว่าการผ่าตัดจัดกระดูกจะดำเนินการโดยศัลยแพทย์ช่องปากและใบหน้าขากรรไกรเพื่อฟื้นฟูการกัดที่เหมาะสมและผ่าตัดขากรรไกรสามารถปรับปรุงสุขภาพช่องปากโดยรวมได้ เมื่อฟันของคุณไม่อยู่ในแนวหรือคุณมีขากรรไกร

ที่ยื่นออกมาอาจแนะนำให้ทำการผ่าตัดกรามและการผ่าตัดช่องปากอื่น ๆ ผ่าตัดขากรรไกรเพื่อปรับตำแหน่งขากรรไกรและคืนความสมดุลฉันจำเป็นต้องผ่าตัดขากรรไกรหรือไม่บางคนไม่รู้ด้วยซ้ำว่าขากรรไกรไม่อยู่ในแนวเดียวกันจนกว่าจะมีอาการปวดเรื้อรังบริเวณขากรรไกรปวดศีรษะและไมเกรนบ่อยๆหรือหายใจลำบาก

การจัดแนวไม่ตรงอาจทำให้เกิดอาการปวดเรื้อรังบริเวณคอและบริเวณกราม

เนื่องจากการเจริญเติบโตของขากรรไกรเกิดขึ้นอย่างค่อยเป็นค่อยไปแม้แต่การเปลี่ยนแปลงและการเปลี่ยนแปลงเพียงเล็กน้อยก็อาจทำให้เกิดปัญหาในการทำงานได้ หากไม่ได้รับการรักษาอย่างเหมาะสมผ่าตัดขากรรไกรในเวลาที่เหมาะสมปัญหาเหล่านี้อาจรุนแรงจนรบกวนคุณภาพชีวิตของคุณสัญญาณเตือนบางประการของการจัดแนวไม่ตรงผ่าตัดขากรรไกร ได้แก่ กัดและเคี้ยวอาหารได้ยากปัญหาเกี่ยวกับการกลืนปวดคอเรื้อรังอ้าปากกว้างได้ยากปัญหาการหายใจกรามยื่นออกมากัดเปิดปัญหาในการพูดอย่างชัดเจนศัลยกรรมผ่าตัดขากรรไกรสามารถฟื้นฟูสุขภาพช่องปากของคุณได้การแก้ไขขากรรไกร

ผ่าตัดขากรรไกรผิดแนวทันทีที่ตรวจพบมีความสำคัญต่อการรักษาสุขภาพช่องปากให้ดีที่สุด การจัดแนวไม่ตรงอาจทำให้เกิดอาการปวดเรื้อรังบริเวณคอและบริเวณกรามผ่าตัดขากรรไกรปัญหาการพูดและปัญหาสุขภาพอื่น ๆ อีกมากมาย สำหรับผู้ป่วยที่มีบาดแผลที่ใบหน้าและลำคอหลังเกิดอุบัติเหตุและสำหรับผู้ที่เกิดมาพร้อมกับการผ่าตัดขากรรไกรที่มีข้อบกพร่อง แต่กำเนิดและขั้นตอนการผ่าตัดช่องปากอื่น ๆ มักจะได้รับการแนะนำโดยแพทย์และทันตแพทย์

คุณอาจต้องจัดฟันร่วมกับขั้นตอนการผ่าตัดเพื่อให้กรามและปากทำงาน

ประโยชน์หลัก ๆ ของการผ่าตัดขากรรไกร ได้แก่ กัดที่สมดุลและใช้งานได้ดีสึกกร่อนน้อยลงเมื่อเวลาผ่านไปปรับปรุงรายละเอียดใบหน้าปรับปรุงการพูดฟื้นฟูผ่าตัดขากรรไกรความสามารถในการเคี้ยวหากขากรรไกรของคุณมีการเลื่อนและเปลี่ยนไปตามกาลเวลาคุณอาจต้องจัดฟันร่วมกับขั้นตอนการผ่าตัดกระดูกขากรรไกรเพื่อให้กรามและปากทำงานได้อย่างเหมาะสม การรักษาด้วยการยืดฟันร่วมกับการผ่าตัด

ในช่องปากสามารถแก้ไขปัญหาการกัดและลดความเจ็บปวดและอาการอื่น ๆ ผ่าตัดขากรรไกรที่คุณอาจมีได้หากคุณมีอาการขากรรไกรไม่ตรงโปรดนัดหมายปรึกษาการผ่าตัดขากรรไกรกับศัลยแพทย์ช่องปากและใบหน้าขากรรไกรของเราวันนี้หากคุณรู้สึกว่ามีอาการเจ็บปวดการขอความช่วยเหลือจากแพทย์เป็นขั้นตอนแรก หากคุณทราบว่าจำเป็นต้องผ่าตัดขากรรไกรให้วางแผนล่วงหน้าโดยอ่านขั้นตอนและปฏิบัติตามคำแนะนำของศัลยแพทย์ช่องปาก