กระบวนการสกรีนเสื้อเปิดเผยความลับ

เคยสงสัยไหมว่าศิลปะการสกรีนเสื้อยืดมีความน่าสนใจอย่างไร กระบวนการพิมพ์เสื้อยืดไม่ใช่ถ้วยชาของใคร มันเกี่ยวข้องกับงานมากกว่าที่จะเป็นจริง จำเป็นต้องมีความแม่นยำความคิดสร้างสรรค์ในการออกแบบและอุปกรณ์ที่เหมาะสมสำหรับกระบวนการพิมพ์สกรีนเสื้อยืดเป็นอย่างมากในสกรีนเสื้อ หากต้องการทราบทุกอย่างเกี่ยวกับกระบวนการพิมพ์สกรีนเสื้อยืดมาดูการทำงานของกระบวนการพิมพ์สกรีนเสื้อยืด

สิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับการสกรีนเสื้อคือการออกแบบที่เหมาะสม

การออกแบบที่จะพิมพ์อาจเป็นอะไรก็ได้ตั้งแต่ข้อความธรรมดาไปจนถึงภาพร่างที่ขยายใหญ่ขึ้นหรือทั้งสองอย่างผสมกัน การออกแบบงานสกรีนเสื้อยืดของคุณอาจเป็นอะไรก็ได้ ทั้งหมดนี้ขึ้นอยู่กับความคิดสร้างสรรค์ของคุณในการออกแบบ เมื่อสร้างภาพหรือข้อความเสร็จแล้วเราจะดำเนินการสร้างหน้าจอ ภาพประทับใช้สำหรับการสร้างหน้าจอ จากนั้นหน้าจอจะถูกวางลงบนสกรีนเสื้อ การวางหน้าจอในตำแหน่งที่ถูกต้อง

เป็นกระบวนการที่ซับซ้อนเนื่องจากต้องใช้ความระมัดระวังสูงสุดในขณะที่วางมิฉะนั้นทุกอย่างจะผิดพลาด เมื่อสร้างหน้าจอแล้วควรเตรียมสกรีนเสื้อให้พร้อมสำหรับการสกรีนเสื้อ หัวกดในเครื่องจะต้องมีสีที่ต้องการ โดยปกติแล้วสีที่อ่อนกว่าจะถูกเติมก่อนตามด้วยสีที่เข้มกว่า สีที่จะใช้ในตอนแรกจะเป็นสีขาวเสมอในขณะที่สีดำจะใช้เป็นสีสุดท้ายเสมอมีเครื่องพิมพ์หน้าจอต่างๆที่มีความสามารถแตกต่างกัน เครื่องกดที่มีสี่หัวสามารถสกรีนเสื้อได้ถึงสี่สีในคราวเดียว นี่เป็นเรื่องทั่วไปเนื่องจากเครื่องกดต่างๆมีความสามารถที่แตกต่างกัน

ดังนั้นหากคุณต้องการออกแบบที่มีเจ็ดสีแน่นอน

คุณจะต้องมีเครื่องที่มีหัวพิมพ์เจ็ดหัวขึ้นไปสำหรับสกรีนเสื้อ เมื่อเตรียมเสร็จเรียบร้อยแล้วงานที่เหลือจะทำโดยเครื่องและทำให้ขั้นตอนการสกรีนเสื้อง่ายขึ้นมาก บางทีอาจเป็นไปไม่ได้ที่บุคคลจะดูแลการทำงานของเครื่อง สะดวกมากที่จะให้คนงานคนหนึ่งใส่เสื้อยืดในขณะที่อีกคนดึงมันออกจากปลายอีกด้านหนึ่ง วิธีนี้สามารถตรวจสอบเสื้อยืดเพื่อหาข้อบกพร่องหรือปัญหาใด ๆ ได้ ขั้นตอนสุดท้ายของการพิมพ์เป็นขั้นตอนที่ง่ายที่สุด สกรีนเสื้อเสร็จแล้วก็นำเสื้อยืดไปใส่ในเครื่องอบผ้า ความร้อนที่เกิดจากเครื่องอบแห้งเหล่านี้มากกว่าเตาอบสองเท่า

ขั้นตอนนี้สำคัญมากเนื่องจากหมึกที่สกรีนเสื้อต้องแห้งสนิทและความร้อนจะช่วยให้แห้งเร็ว การพิมพ์เสื้อยืดประสบความสำเร็จอย่างมากและเป็นที่ต้องการมาหลายปีแล้ว สกรีนเสื้อช่วยในการสร้างสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเองซึ่งสามารถพิมพ์ลงบนเสื้อยืดได้ เทคนิคการพิมพ์สกรีนเป็นเหตุผลเดียวสำหรับการมีเสื้อยืดประเภทต่างๆในหลากหลายสีและการออกแบบ ธุรกิจการพิมพ์สกรีนเสื้อยืดกำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว