บรรจุถังดับเพลิงคำอธิบายของประเภทบรรจุถังดับเพลิง

ถังดับเพลิงเป็นอุปกรณ์ความปลอดภัยที่ใช้กันทั่วไปซึ่งมีอยู่ในบ้านสถานที่ทำงานห้องปฏิบัติการและโรงพยาบาลต่างๆ ไฟมีหลายประเภทดังนั้นจึงดูเหมือนเป็นเรื่องธรรมดาที่ไฟเหล่านี้จะมีถังดับเพลิงที่แตกต่างกันซึ่งออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อจัดการกับการเผาไหม้โดยเฉพาะ คุณสามารถค้นหาชนิดของถังดับเพลิงที่เหมาะสมสำหรับการใช้งานเฉพาะของคุณได้โดยการทำความเข้าใจคลาสบรรจุถังดับเพลิงหรือคลาสต่างๆ ที่เครื่องดับเพลิงมีคุณสมบัติ

มีคุณสมบัติตามประเภทของบรรจุถังดับเพลิงที่มีการเผาไหม้

คุณสามารถค้นหาสิ่งที่เหมาะกับคุณได้โดยอ่านคำอธิบายด้านล่าง จะเป็นเครื่องดับเพลิงขั้นพื้นฐานที่ยอดเยี่ยมสำหรับบ้าน บรรจุถังดับเพลิงสามารถใส่วัสดุพื้นฐานเช่นไม้กระดาษกระดาษแข็งและแม้แต่พลาสติกบางชนิด การใช้บรรจุถังดับเพลิงอาจไม่ดีมากในห้องครัวซึ่งคุณอาจต้องดับไขมันที่เผาไหม้ นอกจากนี้ยังเหมาะสำหรับเป็นถังดับเพลิงขนาดเล็ก เครื่องดับเพลิงเหล่านี้แบ่งออกอีกในชั้นนี้ด้วยตัวเลขที่ปรากฏข้างตัวอักษร ตัวเลขเหล่านี้แสดงให้เห็นว่าเครื่องใช้ไฟฟ้าชนิดนั้นสามารถดับไฟได้มากเพียงใด

บรรจุถังดับเพลิงเหมาะสำหรับใช้กับของเหลวที่ติดไฟหรือติดไฟได้เช่นน้ำมันและน้ำมันเบนซิน หากคุณอยู่ในเวิร์คช็อปหรืออู่ซ่อมรถถังดับเพลิงคลาส B อาจเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับคุณ ค่าตัวเลขที่แบ่งบรรจุถังดับเพลิงชนิดต่างๆในชั้นนี้จะเป็นสัดส่วนกับจำนวนตารางฟุตที่เครื่องดับได้ มีความพิเศษตรงที่ออกแบบมาเพื่อจัดการกับไฟที่เกี่ยวข้องกับอุปกรณ์ไฟฟ้าสายไฟเบรกเกอร์หรือวงจร การใช้น้ำในการจุดไฟเหล่านี้จะเพิ่มความเสี่ยงต่อไฟฟ้าช็อตอย่างมากเท่านั้น

คุณควรจัดเตรียมการป้องกันอัคคีภัยที่เหมาะสม

ในสถานประกอบการต่างๆ หลายแห่งซึ่งอาจมีความเสี่ยงที่จะเกิดเพลิงไหม้จากไฟฟ้าได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งรวมถึงบ้านและอาคารเก่าที่มีพลังงานไฟฟ้าจำนวนมาก พนักงานทุกคนควรได้รับการฝึกอบรมในด้านนี้ บรรจุถังดับเพลิงไม่นำไฟฟ้าและไม่มีระบบการจัดระดับตัวเลขเช่นเดียวกับคลาสที่กล่าวถึงข้างต้นบรรจุถังดับเพลิง ยังเป็นอุปกรณ์ประเภทหนึ่งที่ไม่มีระบบการสั่งซื้อด้วยตัวเลข มีไว้สำหรับดับไฟจากสารเคมีโดยเฉพาะ

สารเคมีที่ติดไฟได้เหล่านี้เป็นอันตรายและต้องดับหากถูกไฟโดยเครื่องดับเพลิง ศูนย์วิทยาศาสตร์หลายแห่งพร้อมที่จะต่อสู้กับอุบัติเหตุเหล่านี้ด้วยเครื่องดับเพลิงระดับเครื่องดับเพลิงอาจเป็นปัจจัยสำคัญในการพิจารณาบรรจุถังดับเพลิงที่เหมาะสมสำหรับห้องปฏิบัติการบ้านพื้นที่ทำงานหรือโรงรถของคุณ คุณควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าถังดับเพลิงของคุณเป็นประเภทที่เหมาะสมสำหรับสถานประกอบการของคุณตามกฎหมายและข้อบังคับในท้องถิ่นของคุณเอง การไม่ได้รับเครื่องดับเพลิงที่เหมาะสมอาจส่งผลให้เกิดปัญหาด้านกฎหมายและความปลอดภัยดังนั้นควรหาข้อมูล