คุณสามารถป้องกันตนเองจากการป่วยได้ด้วยการสวมหน้ากากอนามัย

คนส่วนใหญ่มีคำถามนี้อยู่ในใจเนื่องจากการระบาดของ COVID-19 หน้ากากอนามัยในปัจจุบัน มาสก์หน้าต้านไวรัสรักษาสุขภาพของคุณหรือไม่ ในบทความนี้ เราจะตอบคำถามนี้จากมุมมองต่างๆ อ่านต่อเพื่อทราบข้อมูลเพิ่มเติมตามหลักฐานที่ดีที่สุดที่มีอยู่ หากคุณป่วย คุณสามารถป้องกันผู้อื่นจากการป่วยได้ด้วยการสวมหน้ากากอนามัย ในทำนองเดียวกัน หากคุณอยู่ใกล้คนป่วย คุณสามารถป้องกันตัวเองจากไวรัสได้ อย่างไรก็ตาม โปรดทราบว่าหน้ากากเหล่านี้

ไม่สามารถป้องกันการติดเชื้อไวรัสได้ 100%ในช่วงปลายทศวรรษ 1800หน้ากากอนามัยหน้ากากผ่าตัดหรือที่เรียกว่าหน้ากากสำหรับใช้ส่วนตัวกลายเป็นเรื่องธรรมดาสำหรับแพทย์ที่จะใช้ในห้องผ่าตัด ความนิยมของพวกเขาสูงเสียดฟ้าในช่วงต้นปี 2461 ระหว่างการระบาดของโรคไข้หวัดใหญ่ที่คร่าชีวิตผู้คนกว่า 50 ล้านคนในช่วงสามปีประมาณหนึ่งร้อยปีต่อมาหน้ากากอนามัย เทคนิคระดับโมเลกุลได้พิสูจน์ว่าวิธีการผ่าตัดสามารถป้องกันไข้หวัดใหญ่ได้อย่างแข็งแกร่ง

ปัญหาคือคนส่วนใหญ่ไม่สวมหน้ากากอย่างเหมาะสมเพื่อป้องกัน

นอกจากนี้ หน้ากากอนามัยยังมีการศึกษาอีกชิ้นหนึ่งที่ช่วยวิจัยในการต่อต้านอนุภาคไวรัสที่พบว่าลอยอยู่รอบๆ ผู้ป่วยที่ติดเชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่นักวิจัยพบว่าวิธีการผ่าตัดลดการปล่อยละอองไวรัสขนาดใหญ่ได้ถึง 25 เท่า หน้ากากอนามัยอย่างไรก็ตาม ผลิตภัณฑ์เหล่านี้มีประสิทธิภาพน้อยกว่าในการป้องกันละอองไวรัสขนาดเล็กที่ลอยอยู่ในอากาศเป็นเวลาหลายชั่วโมงประเภทการผ่าตัดมีการป้องกันที่แข็งแกร่งเช่นเดียวกับเครื่องช่วยหายใจ หน้ากากอนามัยเครื่องช่วยหายใจเป็นอุปกรณ์ที่ออกแบบมาเป็นพิเศษซึ่งสามารถปกป้องคุณจากไข้หวัดใหญ่ได้ไม่เหมือนกับหน้ากากทั่วไป อย่างไรก็ตามคุณไม่สามารถใช้งานได้

เนื่องจากได้รับการออกแบบสำหรับใช้ในโรงพยาบาลเท่านั้นหน้ากากอนามัยผู้สอบสวนชาวออสเตรเลียระบุว่า หากคุณสวมหน้ากากอนามัย โอกาสที่คุณจะติดเชื้อไวรัสจะลดลงอย่างน้อย 60% อย่างไรก็ตาม คำสั่งนี้จะใช้ได้ก็ต่อเมื่อคุณอยู่ในสภาพแวดล้อมที่บ้าน เมื่อคุณอยู่ข้างนอก ระดับการป้องกันจะลดลงอย่างมากอย่างไรก็ตาม หน้ากากอนามัยปัญหาคือคนส่วนใหญ่ไม่สวมหน้ากากอย่างเหมาะสมเพื่อป้องกันตนเอง นอกจากนี้ ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคยังมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการสวมใส่ผลิตภัณฑ์เหล่านี้นอกโรงพยาบาลและสถานพยาบาลอื่นๆสำหรับตอนนี้ ยังไม่มีคำแนะนำสำหรับการใช้มาสก์เหล่านี้

ดังนั้นคุณควรยืนหรือนั่งห่างจากคนที่คุณกำลังพูดด้วยอย่างน้อย 6 ฟุต

สำหรับผู้ที่ไม่มีอาการ ซึ่งรวมถึงผู้ที่มีแนวโน้มจะเกิดโรคแทรกซ้อน คำชี้แจงนี้เผยแพร่บนเว็บไซต์ของหน่วยงานดังนั้นคุณควรทำอย่างไร หากคุณไม่ต้องการสวมหน้ากากใดๆ หน้ากากอนามัยทางการแพทย์ผู้เชี่ยวชาญแนะนำว่าคุณควรยืนห่างจากบุคคลที่ติดเชื้อแล้วอย่างน้อย 6 ฟุต หน้ากากอนามัยสิ่งนี้จะเพิ่มโอกาสในการรักษาความปลอดภัยจากการติดเชื้อ

ดังนั้นคุณควรยืนหรือนั่งห่างจากคนที่คุณกำลังพูดด้วยอย่างน้อย 6 ฟุตนอกจากนี้ คุณอาจต้องการล้างมือให้บ่อยขึ้น นี่เป็นสิ่งสำคัญเนื่องจากมือของคุณอาจส่งไวรัสไปยังร่างกายของคุณผ่านทางปาก จมูก หน้ากากอนามัยหรือตาของคุณเรื่องยาวสั้น นี่คือคำแนะนำที่คุณสามารถปฏิบัติตามเพื่อดูว่าคุณควรสวมหน้ากากเพื่อป้องกันการติดเชื้อไวรัสหรือไม่ หวังว่านี่จะช่วยได้

 

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://biosafeproduct.co.th/mask.php