คู่มือ socomec ขั้นพื้นฐาน

บางคนยกย่องว่าเป็น socomec ที่มีประสิทธิภาพสูงสุด UPS แบบอินเทอร์แอกทีฟแบบไลน์เป็นหนึ่งในการออกแบบที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในปัจจุบันสำหรับการปกป้องคอมพิวเตอร์ แม้ว่าผู้ผลิตบางรายจะขาย UPS แบบไลน์อินเทอร์แอกทีฟซึ่งไม่เกิน UPS ออฟไลน์ที่มีตัวควบคุมเพิ่ม แต่ socomec แบบอินเทอร์แอกทีฟในสายแบบพื้นฐานมีอินเวอร์เตอร์/เครื่องชาร์จแบบสองทิศทางซึ่งเชื่อมต่อกับเอาต์พุตของ UPS เสมอ และใช้ส่วนหนึ่ง ของไฟฟ้ากระแสสลับเพื่อให้แบตเตอรี่ชาร์จ เมื่อพลังงานอินพุตล้มเหลว สวิตช์ถ่ายโอนจะตัดการเชื่อมต่ออินพุต AC และแบตเตอรี่/อินเวอร์เตอร์จะให้พลังงานเอาต์พุต ซึ่งให้การตอบสนองได้เร็วกว่าเมื่อเกิดไฟฟ้าขัดข้องกว่า socomec แบบออฟไลน์

การออกแบบนี้ถือเป็น socomec ของจริง

ต่างจาก UPS ประเภทอื่น เครื่องนี้ใช้แบตเตอรี่เป็นแหล่งพลังงานหลักและพลังงานสายเป็นแหล่งพลังงานสำรอง เมื่อสายไฟดับ UPS ไม่จำเป็นต้องแปลงจากแหล่งพลังงานหนึ่งเป็นแหล่งพลังงานอื่น มันเพียงหยุดการชาร์จแบตเตอรี่ ซึ่งคล้ายกับวิธีที่แล็ปท็อปตอบสนองเมื่อถอดปลั๊กจากสายไฟ เมื่อไม่มีสายไฟใดๆ แบตเตอรี่จะจ่ายไฟให้กับระบบต่อไปจนกว่าพลังงานที่เก็บไว้จะหมดลง เนื่องจากการออกแบบ socomec ประเภทนี้ใช้แบตเตอรี่หมด อุปกรณ์ที่เสียบอยู่จึงรักษากระแสไฟให้คงที่อยู่เสมอ ไฟกระชากหรือไฟดับจะถูกส่งไปยังเครื่องชาร์จแบตเตอรี่และจะไม่ส่งต่อไปยังอุปกรณ์

แล้วมีอินเวอร์เตอร์เพื่อแปลง DC กลับเป็น AC สำหรับอุปกรณ์ภายนอก แม้ว่าวิธีนี้จะให้กระแสไฟที่สม่ำเสมอและ “สะอาด” แต่พลังงานส่วนใหญ่จะกระจายไปในรูปของความร้อน ซึ่งลดประสิทธิภาพลง นอกจากนี้ แบตเตอรี่ยังถูกใช้งานอยู่ตลอดเวลา ไม่ใช่แค่ในช่วงที่ไฟฟ้าดับเหมือนกับ socomec ประเภทอื่นๆ เพื่อต่อสู้กับข้อบกพร่องนี้ ได้มีการสร้างการออกแบบใหม่ที่เรียกว่า UPS ออนไลน์การแปลงเดลต้าในการออกแบบนี้ เครื่องชาร์จแบตเตอรี่จะถูกแทนที่ด้วยตัวแปลงเดลต้า แทนที่จะให้เอาท์พุตทั้งหมดจากแบตเตอรี่ภายใต้สถานการณ์ปกติ บางส่วนมีให้โดยตรงจากเดลต้าคอนเวอร์เตอร์

หน่วย socomec ออนไลน์โดยทั่วไปมีค่าใช้จ่ายมากกว่าหน่วยออฟไลน์

โดยทั่วไปจะใช้ในการติดตั้งขนาดใหญ่และมีความสำคัญต่อภารกิจเท่านั้น ระบบ socomec เป็นอุปกรณ์ที่ช่วยเราในสถานการณ์ที่พลังงานผันผวนหรือไฟดับ คำว่า UPS หมายถึง ‘แหล่งจ่ายไฟอย่างต่อเนื่อง’ และเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการปกป้องไฟล์คอมพิวเตอร์และฮาร์ดแวร์ของคุณจากความผันผวนของพลังงาน อุปกรณ์เสียง/วิดีโอ อุปกรณ์เครือข่าย และอุปกรณ์ต่อพ่วงคอมพิวเตอร์จะถูกเก็บไว้โดย UPS จนกว่าจะมีการจัดเตรียมการสแตนด์บาย

วิกฤตด้านพลังงานจะไม่ได้รับการแก้ไขจนกว่าจะมีการใช้พลังงานสูงสุดจากแหล่งพลังงานทางเลือก จนกว่าจะถึงตอนนั้น ไฟดับ ไฟฟ้าดับ หรือความผันผวนของพลังงานจะดำเนินต่อไป ในสถานการณ์สมมตินี้ ระบบ socomec กลายเป็นส่วนที่สำคัญที่สุดในชีวิตการทำงานของคุณ ช่วยปกป้องอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ของคุณจากไฟกระชากหรือไฟกระชาก