เสาเข็มเจาะเพื่อการป้องกันและมีวัสดุ รูปร่าง ขนาดที่หลากหลาย

รากฐานของโครงสร้างเป็นส่วนสำคัญที่สุดของการก่อสร้างอย่างไม่อาจหักล้างได้ หากไม่มีรากฐานที่มั่นคง สิ่งใดจากท่าเรือริมทะเลไปจนถึงเพิงในสวนจะไม่ปลอดภัยต่อการใช้งาน แต่ดังตัวอย่างนี้ เสาเข็มเจาะประเภทของรากฐานที่จำเป็นจะแตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับสถานที่ก่อสร้าง เสาเข็มเจาะการสร้างแท่นขุดเจาะน้ำมันในมหาสมุทรเปิดทำให้เกิดอุปสรรคต่างๆ เพื่อสร้างเครื่องขูดบนท้องฟ้าสูง 100 ชั้นในเมืองใหญ่ที่เร่งรีบและวุ่นวาย เรามาดูกันว่าเสาเข็มขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางขนาดใหญ่

ช่วยพัฒนาอุตสาหกรรมก่อสร้างได้อย่างไรเสาเข็มใช้สำหรับฐานรากในทุกสิ่งตั้งแต่การป้องกันทะเลไปจนถึงการสร้างบ้าน และมีวัสดุ รูปร่าง และขนาดที่หลากหลาย เสาเข็มเจาะไม้มักใช้เพื่อรองรับโครงสร้างที่มีรากฐานอยู่ในน้ำ เนื่องจากไม่มีออกซิเจน ไม้จะไม่เสื่อมสภาพ เสาเข็มประเภทอื่นใช้เหล็กและคอนกรีตขึ้นอยู่กับการใช้งาน เสาเข็มเจาะบางอันกลวง ในขณะที่บางเสาเข็มแข็ง ขึ้นอยู่กับประเภทของกราวด์ที่กำลังดำเนินการกองอื่นๆ

เสาเข็มเจาะ
บริษัท ทียู อัมรินทร์ จำกัด

นี่เป็นข้อได้เปรียบที่ชัดเจนในทะเลเปิดซึ่งไม่สามารถใช้เทคนิค

จะมีอยู่ก็ต่อเมื่อได้ทำที่หน้างานแล้วเท่านั้น ด้วยการใช้สว่านเจาะพื้น แกนของโคลนหรือดินสามารถดึงออกมาได้โดยการบังคับกระแสแรงดันสูงของคอนกรีตผ่านตรงกลางของสว่าน ทำให้วัสดุเดิมถูกขับออกมาและเสาเข็มเจาะแทนที่ด้วยส่วนผสมคอนกรีต เมื่อตั้งค่านี้แล้วจะสร้างเสาเข็มอีกประเภทหนึ่ง ในทางกลับกัน เสาเข็มเจาะขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางขนาดใหญ่ ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อวัตถุประสงค์เฉพาะโดยเฉพาะ ซึ่งหนึ่งในนั้นคือการก่อสร้างในสภาพแวดล้อมทางทะเล เนื่องจากมีข้อดีมากกว่าเสาเข็มไม้หลายแบบลักษณะเป็นโพรงของเสาเข็มขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางขนาดใหญ่

ทำให้ต้องเจาะเสาน้อยลงเสาเข็มเจาะ นี่เป็นข้อได้เปรียบที่ชัดเจนในทะเลเปิดซึ่งเสาเข็มเจาะไม่สามารถใช้เทคนิคการคว้านแบบเดิมได้และวิธีการคว้านแบบอื่นมีค่าใช้จ่ายสูง ความสามารถในเสาเข็มเจาะการใช้ประโยชน์จากลักษณะโพรงของเสาเข็มขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางขนาดใหญ่เพื่อสร้างฐานรากที่แข็งแรงสำหรับการก่อสร้างในทะเลเปิดนั้นเป็นการพัฒนาที่จำเป็นอย่างยิ่งในการก่อสร้างและวิศวกรรมนอกจากนี้ ลักษณะโพรงของเสาเข็มยังใช้วัสดุน้อยลง ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญ

สามารถรับน้ำหนักได้มากแม้ในชั้นที่ไม่เสถียรที่สุด ตั้งแต่ทรายปนทราย

สำหรับส่วนประกอบการก่อสร้างที่มีขนาดใหญ่เช่นนี้ ผลข้างเคียงที่ได้เปรียบคือเสาเข็มกลวงสร้างโครงสร้างที่แข็งแรงอย่างเหลือเชื่อ สามารถรับน้ำหนักได้มากแม้ในชั้นที่ไม่เสถียรที่สุด เสาเข็มเจาะงแต่ทรายปนทรายไปจนถึงดินเหนียวนุ่ม หรือแม้แต่เตียงหินที่สูญเสียไปอย่างไม่สม่ำเสมอ การตอกเสาเข็มขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางขนาดใหญ่กำลังขับเคลื่อนเส้นทาง

แห่งวิศวกรรมและการก่อสร้างสุดขั้วการใช้เสาเข็มเจาะแบบแห้งในสถานการณ์แบบนี้ ผู้จัดการโครงการสามารถประหยัดเวลาอันมีค่าและลดต้นทุนได้อย่างมาก ระบบตอกเสาเข็มเจาะรังสรรค์เสียงและเสาเข็มที่อยู่ใต้ดินได้อย่างมั่นคงโดยไม่สร้างความเสียหายให้กับดอกสว่านในกระบวนการ ระบบจะเจาะและบีบอัดดินสัมผัสพร้อมกันภายใต้แรงบิดสูงและแรงดันต่ำ ดินถูกแทนที่และเสาเข็มประกอบเหล็กและท่อคอนกรีตให้การสนับสนุนโดยไม่จำเป็นต้องเอาดินที่ถูกแทนที่