ป้ายทะเบียนรถ – รับจองทะเบียนรถออนไลน์

ป้ายทะเบียนรถหรือป้ายทะเบียนเป็นป้ายทะเบียนรถที่ติดอยู่กับตัวรถเพื่อวัตถุประสงค์ในการระบุตัวตนของทางราชการ

โดยปกติแล้วจะทำจากโลหะและชิ้นหนึ่งวางไว้ที่ด้านหน้าและอีกชิ้นหนึ่งวางที่ด้านหลัง รับจองทะเบียนรถ  ของรถในสถานที่ส่วนใหญ่

อย่างไรก็ตาม ในบางรัฐในสหรัฐอเมริกาต้องใช้แผ่นป้ายด้านหลังอย่างเป็นทางการเท่านั้น พวกเขาจะต้องเปิดไฟด้วยแสงที่เพียงพอเพื่อให้สามารถระบุได้จากระยะทางที่กำหนดในเวลากลางคืน รัฐหรือประเทศที่ต่างกันมีกฎเกณฑ์ของตนเอง รับจองทะเบียนรถ เชียงใหม่  ว่าใครเป็นเจ้าของและต้องแนบที่ใด ฯลฯ การปิดบังแผ่นป้ายทะเบียนเป็นสิ่งต้องห้ามในประเทศส่วนใหญ่ โดยสหรัฐฯ จะเข้มงวดกว่าในสีที่อนุญาตสำหรับแผ่นกันรอยป้ายทะเบียน ต้องมีความชัดเจน ไม่ใช่การย้อมสี เนื่องจากฝาครอบที่ย้อมสีอาจทำให้อุปกรณ์ตรวจสอบอิเล็กทรอนิกส์บางตัวที่ใช้โดยหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายสับสน

แผ่นป้ายทะเบียนมีมานานเกือบเท่ารถยนต์

คนแรกปรากฏขึ้นในช่วงเปลี่ยนศตวรรษที่ 19 ถึงศตวรรษที่ 20 ในตอนแรกการผลิตแผ่นป้ายเป็นความรับผิดชอบของเจ้าของรถยนต์ ส่วนราชการก็ให้เบอร์กับเจ้าของ พวกเขาทำจากเครื่องลายครามที่อบด้วยเหล็ก พวกมันเปราะและเป็นวัสดุที่ไม่เหมาะสมโดยสิ้นเชิงสำหรับการใช้งาน ผู้ผลิตได้ลองใช้กระดาษแข็ง หนัง พลาสติก ทองแดง และผลิตภัณฑ์อื่น ๆ รูปร่างและขนาดแตกต่างกันไปจากที่หนึ่งไปยังอีกที่หนึ่งจนกระทั่งในปี 2500 มีเหตุผลมากกว่า

 

การผสมผสานของตัวเลขและตัวอักษรเกือบทั้งหมดได้รับการทดสอบและทดสอบโดยประเทศต่างๆ โดยมีอักขระระหว่างห้าถึงสิบตัวเป็นที่แพร่หลายมากที่สุด

  • เหล็กเป็นวัสดุที่ใช้กันมากที่สุดทั่วโลก รับจองทะเบียนรถยนต์  โดยมีสีต่างกันมาก แต่วิธีการผลิตขั้นพื้นฐานนั้นเป็นเรื่องปกติ จานบางจานมีตัวอักษรยกและจานอื่นๆ เรียบ แผ่นอักขระที่ยกขึ้นผลิตขึ้นด้วยวิธีต่อไปนี้ อักขระถูกกดลงในจานที่มีขนาดเหมาะสม ทาสีทั้งจานและทาสีส่วนบนสุดของอักขระที่ยกขึ้น แผ่นเรียบทำในลักษณะเดียวกัน ยกเว้นไม่มีกระบวนการกดที่จุดเริ่มต้น สัญลักษณ์และกราฟิกกำลังคืบคลานเข้าไปในการออกแบบเพื่อสร้างความสนใจมากขึ้น
  • ในบางประเทศ โรงงานผลิตแผ่นป้ายตั้งอยู่ภายในเรือนจำ ขณะที่ทางการมีแนวโน้มจะจ้างหน่วยงานภายนอกเพื่อผลิตป้ายทะเบียนรถhttps://www.facebook.com/Clubtabien